Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Ngôi nhà lá ở Hòa Bình làm người tỉnh thành cũng thích

Tags

Ngôi nhà giản dị ở Hòa Bình được bao bọc bởi cây xanh, hồ cá, nước sinh hoạt lấy từ suối, giếng khơi .

Chủ mảnh đất 700 m2 ở Kỳ Sơn (Hòa Bình) với nhu cầu vun đắp 1 nơi nghỉ dưỡng cuối tuần hài hòa với tự dưng , phù hợp với kiến trúc địa phương, giá bán vun đắp phải chăng .


Khu đất với cảnh quan đẹp mang mẫu suối chảy róc rách, sườn đồi hai bên mang độ dốc lớn . Đây là một thử thách lớn cho KTS Nguyễn Hồng quang đãng và lực lượng ngoài mặt của Toob Studio. đơn vị thiết kế đã thiết kế Công trình thấp thoáng nhà sàn của người Mường với nguyên liệu khai thác ở địa phương như đá hộc, trúc, tre, lá cọ... những vật liệu đặc trưng của miền Bắc như đá chẻ, đá ong cũng được dùng. Ngôi nhà với hai tầng, tầng một rộng 70 m2 gồm phòng khách, bếp ăn liên thông, nhà vệ sinh. Sàn tầng 1 được nâng cao hơn 1 ,2m so sở hữu phần đất xung quanh để ngăn dự phòng bò sát, sâu bọ, giúp không khí đối lưu, tạo được không gian sống thoáng mát, tránh ẩm ướt . Sân trước mang hồ cá là điểm thu hút thú vị, khiến mát luồng ko khí thổi qua nhà.  Công trình có kết cấu khuông thép, thời gian thi công nhanh. Đội thợ gần như là người Mường sinh sống tại đây nên kiến trúc sư đưa ra phương án kiến trúc đơn thuần nhưng đảm bảo tối ưu công năng tiêu dùng . Trong quá trình đầu, biện pháp bao che cho tầng một là hệ rèm trúc (dự kiến sẽ đầu tư làm cửa kính trượt gập lúc mang điều kiện). Mỗi lúc rèm được kéo lên, cảnh quan khu vực nhìn qua lan can tre trở thành thi vị. Tầng 2 rộng 50 m2 được bao kính quanh đó , vừa là không gian sinh hoạt chung vừa là nơi ngủ nghỉ của gia đình. Hệ mái mang sườn chịu lực làm bằng tre và lợp lá cọ dày 50 cm nên không khí trong nhà khi nào cũng mát mẻ, ngay cả vào những ngày hè oi bức nhất. Khu WC mang những đồ vật đương đại đảm bảo nhân tiện nghi cho gia chủ. khi nhà được xây xong cũng là lúc khu đất phủ xanh phần lớn nhờ vào bàn tay kỹ lưỡng của người chủ yêu ngẫu nhiên . những chủng cái cây xanh rất phổ biến , từ cây ăn quả, cây bóng mát tới các chiếc rau ăn hàng ngày. Hệ thống tưới tiêu và nước sinh hoạt được lấy trong khoảng mạch suối ngầm hài hòa có giếng nước mưa, lọc bằng vật liệu tự dưng , cung ứng đủ cho sinh hoạt. bố trí tầng một. Tầng áp mái. Mái nhà.



Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon